'இப்போது வாங்கினால் நஷ்டமா, காத்திருந்தால் லாபமா?' - புக்கெட்டில் காண்டோ வாங்க திட்டமிடும் தமிழர்கள் இந்த கேள்வியை செப்டம்பர் 2026 முதல் அதிகமாக கேட்கத் தொடங்கியிருக்கிறார்கள். காரணம் ஒரு எண்: அமெரிக்க 10 வருட அரசு பத்திரங்களின் (US Treasury) வட்டி விகிதம் செப்டம்பர் 3, 2026 அன்று 5% அளவை நெருங்கி விட்டது.
நேரடி பதில்: உங்கள் சொந்த பணத்தில், பணமாக (cash) புக்கெட்டில் சொத்து வாங்குபவராக இருந்தால், இந்த 5% எண் உங்கள் கடன் வட்டியை பாதிக்காது - ஏனெனில் வெளிநாட்டினருக்கு தாய்லாந்து வங்கிகள் அரிதாகவே கடன் தருகின்றன. இது பாதிக்கும் இரண்டு விஷயங்கள்: பணமாற்று விகிதமும், developer வாக்குறுதி தரும் 'guaranteed yield' எண்களின் நம்பகத்தன்மையும் தான்.
ஏன் இந்த 5% எண் இவ்வளவு முக்கியம்?
அமெரிக்க 10 வருட பத்திரங்களின் வட்டி என்பது உலகின் 'பணத்தின் அடிப்படை விலை' என்று சொல்லலாம். சியோலில் கார்ப்பரேட் கடன் முதல் ஐரோப்பாவின் வீட்டு கடன் வரை, இந்த எண் தான் ரெஃபரன்ஸ் புள்ளியாக இருக்கிறது. இந்த முறை காரணம் ஃபெட் வட்டி முடிவு அல்ல; பணவீக்க எதிர்பார்ப்பு தான். மூன்று சக்திகள் ஒன்றாக இணைந்திருக்கின்றன: செமிகண்டக்டர் மீதான அமெரிக்க வரி அச்சுறுத்தல், உயரும் எண்ணெய் விலை, மற்றும் AI உள்கட்டமைப்புக்கான பெரும் முதலீடு.
'சிப்ஃப்ளேஷன்' என்றால் என்ன, இது ஏன் எல்லா எலக்ட்ரானிக்ஸையும் பாதிக்கும்?
தென் கொரிய நினைவக சிப் தயாரிப்பாளர்களான Samsung மற்றும் SK hynix மீது வரி விதிக்கும் திட்டம் தான் இந்த 'சிப்ஃப்ளேஷன்' (chipflation) என்ற சொல்லுக்கு காரணம். நினைவக சிப்கள் ஸ்மார்ட்போன், சர்வர், கார் - இப்படி கிட்டத்தட்ட எல்லா எலக்ட்ரானிக் பொருட்களுக்குள்ளும் இருக்கும் மூலப்பொருள். இதன் மேல் வரி விதித்தால், அது குறிப்பிட்ட தொழிற்சாலைகளை மட்டும் தாண்டி, கீழ்நிலை (downstream) தயாரிப்பு எல்லாவற்றின் மேலும் ஒரு வரியாக செயல்படுகிறது.
இதற்கு மேல், AI தேவைக்காக நினைவக சிப்கள் ஏற்கனவே பற்றாக்குறையாக இருக்கின்றன. டேட்டா சென்டர்கள் பெரும்பாலும் கடன் மூலம் நிதியளிக்கப்படுவதால், AI முதலீட்டு வெறி வட்டி விகிதங்களின் மேல் இன்னும் அழுத்தம் தருகிறது. எண்ணெய் விலை உயர்வும் போக்குவரத்து, உற்பத்தி செலவுகள் மூலம் பணவீக்க எதிர்பார்ப்பை மேலும் தூண்டுகிறது. ஃபெட்டின் Beige Book அறிக்கை இதை உறுதிப்படுத்துகிறது. ஆனால் நியூயார்க் ஃபெட் தலைவர் John Williams ஒரு எச்சரிக்கையும் தருகிறார்: வரி விளைவு தற்காலிகமானதாகவும், எண்ணெய் விலை ஸ்திரப்பட்டாலும், பணவீக்க எதிர்பார்ப்பு அதே வேகத்தில் குறையலாம்.
இந்த 5% எண் புக்கெட் காண்டோ வாங்குவதை எப்படி பாதிக்கும்?
இங்கே தான் நேர்கோட்டு சிந்தனை (yields up = property down) உடைந்து விடுகிறது. புக்கெட்டில் வெளிநாட்டு காண்டோ வாங்குதல்களில் பெரும்பான்மையானவை பணமாக நடக்கின்றன - தாய்லாந்து வங்கி கடன் வெளிநாட்டினருக்கு நடைமுறையில் இல்லை என்று சொல்லும் அளவுக்கு கடினமான நிபந்தனைகளுடன் வருகிறது. அதனால் ஃபெட் வட்டி விகிதம் நேரடியாக உங்கள் பணப்பரிவர்த்தனையில் நுழையவே நுழையாது.
ஆனால் இரண்டு விஷயங்கள் நுழைகின்றன. முதலாவது, opportunity cost: dollar-denominated risk-free instrument 5% தரும் போது, ஒரு developer 7-8% 'guaranteed yield' சொன்னால், அந்த வித்தியாசம் எங்கு மறைந்திருக்கிறது என்று கேள்வி எழுகிறது. இரண்டாவது, currency: ரூபாயில் பணம் வைத்திருப்பவருக்கு பலமான டாலர் என்பது, எந்த developer discountஐ விடவும் அதிகமாக நுழைவு விலையை மாற்றி விடும்.
புக்கெட் வாடகை மார்க்கெட் என்ன சொல்கிறது?
இதற்கு எதிர் நிலையாக, புக்கெட்டின் சொந்த வாடகை புள்ளிவிவரங்கள் ஆறுதல் தருகின்றன. தீவு முழுவதும் உள்ள catalog-ல், gross yields 7.2-10.7% வரை (zone மற்றும் property வகையைப் பொருத்து) இருக்கின்றன. Licensed short-term rental-க்கு net yield 5-8%, long-term rental-க்கு 4-6% (management fee, tax கழிக்கப்பட்ட பின்). இந்த எண்கள் இப்போதைக்கு ஃபெட் வட்டியால் மாறவில்லை - ஆனால் இவற்றை developer-ன் 'projection' உடன் குழப்பிக் கொள்ளக் கூடாது. கடந்த 12 மாதங்களின் நிஜமான occupancy statistics கேட்பது தான் சரியான வழி.
பாத் (baht) என்ன ஆகும்? காத்திருக்க வேண்டுமா?
உயர்ந்த டாலர் விகிதங்கள் பொதுவாக emerging-market நாணயங்களை பலவீனப்படுத்தும். ஆனால் தாய் பாத் மற்ற ஆசிய நாணயங்களை விட நிலைத்தன்மையானது - current account surplus, சுற்றுலா வருவாய் இதற்கு காரணம். எனவே தானாக devaluation நடக்கும் என்று எடுத்துக் கொள்ளக் கூடாது.
மேலும், சொந்த பணத்தில் வாங்குபவர் காத்திருப்பது எப்போதும் லாபகரமாக இருக்காது. புக்கெட்டின் பிரபலமான zone-களில் capital appreciation ஆண்டுக்கு 5-8% ஓட்டத்தில் இருக்கிறது - முடிந்த project-களின் விலை வட்டி விகிதம் மாறும் வரை காத்திருக்காது. அதே சமயம் கடன் வாங்கி (உங்கள் சொந்த நாட்டில்) வாங்குபவராக இருந்தால், சற்று காத்திருப்பது நியாயமான தேர்வாக இருக்கலாம் - அது எல்லோருக்கும் பொருந்தும் ஆலோசனை அல்ல.
எங்கள் கருத்து: எதை கவனிக்க வேண்டும்?
எங்கள் பார்வையில், UST வட்டி விகிதத்தை மையமாக வைத்து வாங்கும் முடிவை எடுப்பது தவறான அணுகுமுறை. இரண்டு விஷயங்கள் மட்டும் முக்கியம்: ஒவ்வொரு payment தேதியிலும் உங்கள் நாணயத்திற்கும் பாத்திற்கும் இடையேயான exchange rate, மற்றும் அந்த payment schedule-ன் அமைப்பு. 24-30 மாத off-plan installment plan, ஒரே தவணையில் exchange rate-ஐ timing செய்வதை விட நாணய ஏற்ற இறக்கத்தை நன்றாக சராசரி செய்யும்.
உங்கள் budget ஏற்கனவே பாத்தில் இருந்து, தாய்லாந்து வங்கி கணக்கில் வைக்கப்பட்டிருந்தால், இந்த முழு விவாதமும் உங்களுக்கு பொருந்தாது.
மூலம்: Seoul Economic Daily
